வானவல்லி முதல் பாகம் : 35 – ஆசிவகர் வாக்கு

நீள்வட்ட அவளது முகம், குங்குமம் சூடிய அழகான பிறை வடிவ நுதல், அதன் கீழ் வில்லின் நுனியைப் போன்று நீண்டு, வளைந்திருந்த அவளது கருத்த அடர்ந்த புருவங்கள், அதன் கீழே இருக்கும் நீல நிற விழிகளில் வெளிப்படும் பார்வை அம்புகளில் அகப்பட்டவர்களால் எளிதில் அதிலிருந்து விடுவித்துக்கொள்ள இயலாது. இவளைக் காண்பவர்களை அடிமைப்படுத்தும் வித்தையை அவளது நீல நிற விழிகள் இயற்கையிலேயே பெற்றிருந்தது. பட்டு போன்ற மிருதுவான கன்னம், அதற்கிடையில் இருந்த அவளது சிவந்த இதழ்களைக் கொண்ட அதரம், அதன் மேலே அளவுடனும், சற்றே கூர்மையாகயும் வளைந்து வளர்ந்திருந்த நாசி, புகார் துறைமுகத்தில் காணப்படும் கடற் சங்கினைப் போன்ற வடிவமும், மலர்களை விட மிருதுவான அவளது காதுகள் என அனைத்தும் அழகுடன் காணப்பட்டன. அவளது காதணியில் பதிக்கப்பட்ட மரகதக் கல், நாசியில் இருந்த ஒற்றைக் கல் மூக்குத்தி அவ்விளக்கொளியில் பசுமை நிறத்தில் பிரகாசித்து அவளது அழகுக்கு அழகு சேர்த்தன. அவளது கன்னத்திற்கும், காது மடலிற்கும் இடையில் செவியில் நீண்டிருந்த சிறு குழல்கற்றை அவளது முக அழகைப் பேரழகாக்கிக் கொண்டிருந்தது.

அவளது தலையிலிருந்து நீண்டு வளர்ந்திருந்த கருங்குழல்கள் அவளது உடலின் மீது படர்ந்து போர்த்தி இருந்தது. அதனை அவள் வருடிக்கொண்டே படுத்திருந்ததனால் அவளது உடலில் பரவியிருந்த கருங்குழல்களுக்கு உள்ளே மறைந்திருந்த செழித்து வளர்ந்திருந்த அவளது நகிலின் பரிமாணம் அவ்வபோது வெளிப்பட்டு மறைந்தன. வேலியே பயிரை மேய்வதைப் போல இருளை விரட்டிக் கொண்டிருந்த விளக்கு வெளிச்சமும் அவளது அழகினைக் கண்டு திகைக்கவே செய்தது. வாயிருந்தால் அவ்விளக்குக் கூறியிருக்கும். ‘நாட்டை ஆளும் இளவரசிகளுக்கு இவள் எந்த விதத்திலும் சளைத்தவள் அல்ல. அழகினில் இளவரசி இவள் தான்’ என்று! இருளை அண்டவிடாமல் தூர விரட்டிவிட்டு விளக்கு மட்டும் அவளைத் ரசித்துக் கொண்டிருப்பதைக் கண்ட காற்று அந்த அறைக்குள் வேகமாக வீசியது. உடனே விளக்கு அணைவது போல ஆடி அதன் வெளிச்சம் சற்றுக் குன்றியது. அந்த இடைவெளியைப் பயன்படுத்திக் கொண்ட இருளும் அவளைத் தீண்டவே செய்தது. ஆனால் மீண்டும் வெளிச்சம் தோன்ற இருள் அச்சத்தில் மறைந்து ஓடிவிட்டது.

வானவல்லி, மரகதவல்லி இருவருள் யார் அழகு என ஒப்பிட்டுப் பார்க்க முயன்றால் அது இயலாத காரியம். வானவல்லியைக் கண்டால் மனதில் அச்சம் கலந்த மரியாதை தோன்றிவிடும். ஆனால் மரகதவல்லியைக் கண்டாலோ மதிப்பு கலந்த மரியாதை தோன்றிவிடும். ஒருத்தி பொழுது சாயும் பரிதியைப் போன்று எழிலுள்ளவள். இன்னொருத்தி பரிதியைக் கண்டு அடிவானில் சிவந்து ஒளிரும் நிலவைப் போன்று நகையுடையவள். முன்னவள் செந்தாமரை மலரைப் போன்று அழகானவள், பின்னவள் அல்லியைப் போன்ற அழகுடையவள். முன்னவள் அழகினில் ராட்சசி, பின்னவள் மோகினி. இருவருக்கும் உள்ள வித்தியாசங்கள் அவ்வளவுதான்!

இப்பேற்பட்ட பேரழகியான மரகதவல்லி அக்கா விரைவினில் வந்துவிடுவாள் என எண்ணி கதவினைக் கூடத் தாழிடாமல் உறங்காமல் படுத்துக்கிடந்தாள். இரவு சாமம் இரண்டினைக் கடந்துகொண்டிருந்தாலும் அவளுக்கு உறக்கம் இன்னும் வந்தபாடில்லை. ‘தன்னை மணந்து ஆளப்போகிறவனை என்றுதான் நான் சந்திக்கப் போகிறேனோ?’ என எண்ணி அந்த இரவினில் தவித்துக்கொண்டிருந்தாள். என்னை இங்குத் தனிமையில் தவிக்கவைத்துவிட்டு அவன் மட்டும் அங்கு மகிழ்ச்சியாக எப்படித்தான் இருக்கிறானோ? என எண்ணிக்கொண்டிருந்த வேளையில் கதவு தட்டும் சத்தம் கேட்டு அவளது கனவிலிருந்து விடுபட்டாள்.. பஞ்சு மெத்தையிலிருந்து எழுந்தவள் விலகியிருந்த தனது துணியைச் சரிசெய்து கொண்டு அக்காதான் வந்துவிட்டார் என எண்ணிக்கொண்டு முன் கதவை நோக்கிச் சென்றாள்.

முன் கதவு தாழிடாமலே இருக்கச் சத்தம் தாழிட்ட பின் கதவிலிருந்து வந்தது. ‘அக்கா வந்திருந்தால் முன் கதவு வழியாகத்தானே வருவார். இந்த நள்ளிரவில் கதவைத் தட்டுவது யாராக இருப்பார்கள்?’ என எண்ணிக்கொண்டு கதவைத் திறக்கச் சென்றாள். மீண்டும் கதவு படபடவென தட்டப்பட்டது! அச்சத்தத்தைக் கேட்டு திடுக்கிட்டவள் ஒரு கணம் அச்சத்துடனே சிந்திக்கலானாள்.

கலையில் தான் உறைந்தை வீரர்கள் மரகதவல்லியின் தந்தையைத் தேடிவிட்டுச் சென்றிருந்தனர். அவர்கள் தான் ஒருவேளை மீண்டும் வந்திருக்கிறார்களா? இந்த நேரத்தில் அவர்கள் ஏன் வரப்போகிறார்கள்? என எண்ணியவள் சுவற்றில் வைத்திருந்த குறுவாளை எடுத்து மடியில் மறைத்துக்கொண்டு பதற்றத்துடனே தாழினை நீக்கிக் கதவினைத் திறந்தவள் அக்கணம் அதிர்ச்சியடைந்து சிலையானாள்.

அடிக்குறிப்பு

நெல்லொடு வந்த வல் வாய்ப் பஃறி. பட்டினப்பாலை வரி : 30. (பஃறி -படகு)

புரையா வரிகிற் புகழ்பூ ரணனே. நீலகேசி: ஆசிவக வாத சுருக்கம். செய்யுள் 15. வரி: 4.

நவகதிர் என்பது ஆசிவக மதத்தாரின் கொள்கையை விளக்கிக் கூறும் மறை நூல். ஆதித்தியம் என்ற நூலும் இவர்களின் மத நூலே! ஆசிவகம் என்ற மதத்தின் சுவடே இப்போது தமிழகத்தில் கிடையாது. பௌத்தம் போன்றே தமிழகத்தில் ஆசிவகமும் இறந்துவிட்ட மதம். ஆருகதராவது (சமணர்) தமிழகத்தில் எஞ்சி வாழ்கின்றனர். ‘யாதும் ஊரே யாவரும் கேளிர்’ என்ற கணியன் பூங்குன்றனாரின் புகழ் பெற்ற பாடலும் ஆசிவகக் கொள்கைப் பாடல் தான். இப்பாடலிலிருந்து நாம் ஆசிவகத்தின் மதக் கொள்கையை அறியலாம்!

வானவல்லி முதல் அத்தியாத்திலிருந்து வாசிப்பதற்கு….

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here